giyuu

"Với tôi, Man City là CLB mạnh nhất được dẫn dắt bởi HLV hay nhất thế giới, và họ được tổ chức tốt n billard

【billard】Pochettino: 'Chelsea không ở cửa dưới so với Man City'

"Với tôi,ôngởcửadướisovớbillard Man City là CLB mạnh nhất được dẫn dắt bởi HLV hay nhất thế giới, và họ được tổ chức tốt nhất thế giới", Pochettino nói hôm 10/11 trong buổi họp báo trước trận đấu trên sân Stamford Bridge. "Man City đang làm rất tốt ở mọi khâu và giành kết quả tốt. Đây sẽ là một thử thách. Chúng tôi muốn cạnh tranh với Man City và biết điều đó sẽ rất khó khăn. Nhưng chúng tôi đặt mục tiêu giành ba điểm".

HLV người Argentina còn khẳng định một CLB có bề dầy lịch sử như Chelsea không bao giờ tự xem mình là cửa dưới, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà. Ông thúc giục toàn đội thi đấu tự tin, thể hiện cá tính để trở thành nhân vật chính tại Stamford Bridge.

HLV Pochettino chỉ đạo cầu thủ Chelsea trong trận đấu trên sân của Tottenham ở vòng 11. Ảnh: Reuters

HLV Pochettino chỉ đạo cầu thủ Chelsea trong trận đấu trên sân của Tottenham ở vòng 11. Ảnh: Reuters

Dưới trướng Pep Guardiola từ năm 2016, Man City thống trị bóng đá Anh với năm chức vô địch Ngoại hạng Anh, hai Cup FA, bốn Cup Liên đoàn, hai Siêu Cup Anh, một Champions League và một Siêu Cup châu Âu. Trong đó đỉnh cao là cú ăn ba lịch sử mùa trước, giúp Man City tái lập kỳ vọng của CLB cùng thành phố Man Utd năm 1999.

Khi được hỏi việc Man City thống trị bóng đá Anh, Pochettino đáp: "Đó là thực tế và tôi không biết điều đó là tốt hay xấu. Man City xứng đáng với thành tích áp đảo như vậy. Tất cả các CLB đều cố gắng cạnh tranh với Man City, nhưng họ đang làm rất tốt và dẫn trước các đội còn lại. Mục tiêu của chúng tôi trong tương lai là dẫn đầu và thống trị ở Ngoại hạng Anh".

Vòng trước, Chelsea đại thắng 4-1 trên sân của Tottenham nhờ thi đấu hơn hai người. Theo Pochettino, đội bóng của ông đã thể hiện bản lĩnh, cá tính, tài năng và xem chiến thắng kể trên là minh chứng cho thấy Chelsea có thể cạnh tranh sòng phẳng với những CLB hàng đầu của Anh. "Bây giờ chúng tôi phải xây dựng sự tự tin đó và nó chắc chắn sẽ giúp chúng tôi cạnh tranh hơn", ông bày tỏ.

Góp công lớn vào chiến thắng của Chelsea hôm đó là Nicolas Jackson với một cú hat-trick. Nhưng Pochettino không thực sự hài lòng. "Thật dễ dàng để nói rằng Jackson đã ghi ba. Nhưng đó là một quá trình, Jackson còn trẻ và cần phải cải thiện", HLV 51 tuổi cho hay. "Lẽ ra Jackson phải ghi sáu bàn. Điều quan trọng nhất là điềm tĩnh, thoải mái và Jackson sẽ tiến bộ theo thời gian".

Pochettino đã gặp Man City của Pep Guardiola 22 lần trên mọi đấu trường, với thành tích thắng bốn, hòa năm và thua 13. Chiến thắng đáng nhớ nhất là khi ông cùng Tottenham loại Man City ở tứ kết Champions League năm 2019 nhờ luật bàn thắng sân khách, sau khi ghi ba bàn tại sân Etihad.

Ông kể lại: "Ban đầu, khi Guardiola ở Barca và tôi ở Espanyol, điều đó thật đặc biệt. Nhưng mọi thứ còn đặc biệt hơn khi Guardiola trở thành một trong những HLV giỏi nhất thế giới và việc đối đầu với ông ấy là thử thách lớn. Thật tuyệt khi có cơ hội gặp Guardiola trong trận đấu đặc biệt giữa Chelsea và Man City, trên sân đấu tuyệt vời là Stamford Bridge".

Hồng Duy

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap